โฆษณาVDO

Yengoที่กำลังฮิต

ประกาศ

ติดตามข้อสอบออกใหม่ได้ที่ http://test2559.blogspot.com/ คลิกที่ ข้อสอบสำหรับมือถือและแท็บเล็ต

Translate

LAZADA

Wednesday, June 18, 2014

แบบฝึกหัดและข้อสอบพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาภาษาไทย ป.5 หน่วยที่ 2

ข้อสอบพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาภาษาไทย ป.5 หน่วยที่ 2  
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หน่วยที่ 2  
ข้อสอบมีทั้งหมด 20  ข้อ    ต้องถูกตั้งแต่ 12 ข้อขึ้นไปถึงจะผ่านนะครับ   
ท่านผู้ปกครองต้องอ่านข้อความด้านล่างนี้ให้เด็กฟัง แล้วตอบคำถามข้อ 15-17 ในหน่วยที่ 2

บ้านในป่า ตำบลบ้านภูเขียว
พิมเพื่อนรัก                                        
        ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ฉันติดต่อกับเพื่อนหมาๆ ด้วยกันทางจดหมาย ฉันจะไม่แนะนำตัวเองตามแบบจดหมายสื่อสัมพันธ์ต่างๆ ในหนังสือพิมพ์ว่าเป็นหนุ่มโสด ร่างใหญ่สม้าต หูกำลังดี แต่หางสั้น ชอบแต่งสีน้ำตาล นานๆ ก็ชอบแต่งสีโคลนที่ขาบ้าง ไม่ดูถูกหมาผอมหยองกรอดหรือหมาขี้เรื้อนแหยะๆ หรือแห้งๆ ก็ตาม ชอบธรรมชาติใกล้กองขยะ ไม่รักแมวหรือดอกไม้ รักเด็ก และดนตรีที่ตนเองบรรเลง(หอน)  รักการต่อสู้แบบลูกผู้ชาย(กัดกัน) เป็นหมาที่เปิดเผย ช่างเล่น แฮ่ง่าย ชำนาญการเฝ้ายาม ปรารถนามิตรที่นิสัยต้องกัน ไม่จำกัดเพศหรือวัยอะไรพวกนี้ แต่ใครๆ ที่อ่านจดหมายของฉัน ก็จะได้รู้จักฉันเองโดยไม่ต้องอธิบายแบบ สื่อสัมพันธ์ ให้ลำบาก
        ฉันหวังว่านายของแกคงจะดีกว่า และเห็นอกเห็นใจแกกว่านายของฉันนะพิม
        นายของฉันอยู่ๆ ก็เอาฉันขังไว้ในโรงรถเพราะฉันหนีออกทางหลังบ้าน อ้อมรูเข้าไปหาผู้หญิงกลิ่นหอมที่อาศัยอยู่ในวัด อันที่จริงฉันพยายามหนีไปหาเจ้าหล่อนหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็มีคนแปลกหน้าลากคอฉันกลับมาคืนให้นายของฉัน ก็มีอย่างหรือนายเล่นเที่ยวให้เงินรางวัลทุกคนที่นำฉันมาคืน

จากเรื่อง นิกกับพิม ของ ว. ณ ประมวญมารค

  
 วิธีทำข้อสอบ
1.คลิกเริ่มทำข้อสอบ
2.คลิกตัวเลือก ก, ข, ค, ง เลือกคำตอบได้เพียงตัวเลือกเดียว
3.คลิกส่งคำตอบ (ถ้ายังไม่คลิกส่งคำตอบสามารถเปลี่ยนคำตอบได้)
4.เริ่มทำข้อต่อไป

ให้เด็กฝึกทำบ่อยๆครับเด็กๆจะได้จำได้







คลิกจอใหญ่

คลิกโหลดข้อสอบฟรี



No comments:

Post a Comment

แจ้งปัญหาต่างๆ อยากได้ข้อสอบแบบไหนแจ้งได้ครับ
ข้อสอบชุดไหนผมทำเฉลยผิดขออภัยด้วยครับ(ขอเฉลยที่ถูกให้ด้วยครับ)
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็น